entry นี้เราจะยังอยู่ที่ ทะเลสาป สุริยัน จันทรา นะครับ

หลังจากไปเที่ยวเกาะแรก ก็นั่งเรือไปอีกด้านของทะเลสาป ด้านนี้จริงๆ เป็นด้านที่จะซื้อตั๋วขึ้นกระเช้าไปชมหมู่บ้านไต้หวันอะบอริจินได้ แต่ผมกะป้าทิพย์ขี้เกียจไป เลยเดินเล่นอยู่แถวๆ ฝั่งนี่แหละ

miniP1120793
ระหว่างอยู่บนเรือ ฟังไกด์พูดจีนไม่ออกเลยออกมาถ่ายรูปเล่น

miniP1120796
เห็นฝั่งอยู่ลิบๆ

miniP1120801
เมื่อไหร่จะถึงคะพ่อ?

มีคนบอกว่าเลนส์ซูม f ไหลเนี่ย ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอไม่ค่อยจะได้ เล่นเลนส์ fix ดีกว่า <3 จริงๆ แล้วถ้ารู้จักเลือกฉากหลัง ฉากหน้า รู้จักเลือกรูรับแสง มันก็พอจะเบลอหลังได้บ้างนะ มันอยู่ที่ลิงหลังกล้องฮะ

miniP1120803

ท่าเรือของฝั่งนี้สวยดี ^^ ขึ้นมามีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เข้าไปในตัวเมือง (หรือจะเรียกว่าหมู่บ้าน) ก็เป็นหมู่บ้านนักท่องเที่ยว เน้นขายของที่ระลึก ขายอาหารเป็นหลัก

miniP1120806

หมาน้อยยยยยยยยยยยยยย

miniP1120834
ไอติมนี้ 30 NTS ประมาณ 30 บาท

เสร็จแล้วก็ขึ้นเรือพากลับไปส่งท่าขามาครับ คราวนี้นั่งเล่นตากแอร์ในเรือชิวๆ ดีกว่า

miniP1120836
ไกด์คนจีน ฟังไม่รู้เรื่องงงง

miniP1120846
ถึงแล้วววว

ที่ท่าเรือมีนักร้องมาแสดงดนตรีเปิดหมวก เห็นตั้งแต่ตอนจะขึ้นเรือแต่เพิ่งมาได้ถ่ายรูปตอนลงเรือ ฟังไม่รู้เรื่องแต่น่าจะดังในย่านนี้พอตัวเพราะมี CD ขายด้วยครับ

miniP1120854

นั่งฟังลุงแกร้องเพลงสักพัก ก็เดินกลับมาศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ระหว่างทางเจอแกงค์จักรยานกลุ่มใหญ่เลย แถมเดินมาถึงศูนย์บริการก็เพิ่งรู้ว่าชั้นล่างเป็นโชวรูมจักรยาน Tiger ที่ใหญ่มากกกกกกกกกกกกกกกก มิน่า แกงค์จักรยานมาเพียบเลย

miniP1120857
กล้วยบ้านเค้าแปลกๆ

miniP1120860
แกงค์จักรยาน จริงๆ มีเยอะกว่านี้นะ

จากนั้นก็ไปถามรอบรถ + วางแผนเที่ยวต่อ ก็ได้ความว่าควรจะไปเที่ยวรอบๆ ทะเลสาป เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งวัดสวยๆ ป่าไผ่ (ไอ้นี่ทำแสบ) หรือจะเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระหว่างที่นั่งรอรถก็เติมพลังด้วยการลองไปกินโอเด้ง 7-11 เพราะว่าร้านข้าวในเมืองมันแพงเหลือเกิน

miniP1120863

รสชาติก็ประหลาดๆ แต่ไม่ก็ไม่แย่ กินได้ร้อนๆ เอาอิ่ม แล้วก็นั่งรอรถวนรอบทะเลสาปจะมา

รถจะวิ่งเป็นรอบๆ ตรงตามเวลาเป๊ะครับ ว่าจะออกกี่โมง ถึงแต่ละที่กี่โมง เราก็เลือกลงตามใจตามจุดที่จอดให้ลง เที่ยวเสร็จก็นั่งรอรถรอบต่อไป ค่ารถเหมาอยู่แล้ว จะเห็นว่าสบายมาก ถ้าบริหารเวลาดีๆ พวกผมก็เลือกลงจุดที่ 2 ที่บรรยายว่าเป็นป่าไผ่ ปรากฏว่ามันมีแค่นี้ - -"

miniP1120868

เชี่ยล่ะ . . . เห็นว่าไม่มีอะไร เลยนั่งรอรถรอบต่อไปที่จะมาอีกครึ่งชั่วโมง ต้องรีบทำเวลาหน่อยเพราะว่าต้องไปให้ทันรถรอบสุดไทยที่จะกลับไถ่จงตอน 5 โมง 20 นั่งรอจนรถมา พอสบตาคนขับปุ๊บ จะลุกขึ้นมาโบกปั๊บ รถแม่มแล่นผ่านไปแล้ว .....................

..................................
เชี่ยล่ะ จะให้รออีก 40 นาทีเพื่อไปเที่ยวต่อแบบไม่แวะเลยไงก็ไม่ทัน จะเดินไปวัดแล้วรอรถก็ไม่ทัน เชี่ยล่ะ อึ้งอยู่ประมาณ 10 นาที สุดท้ายเลยตัดสินใจเดินกลับดีกว่า น่าจะทัน แถมได้เดินตามทางศึกษาธรรมชาติสวยๆ วิวงามๆ ระหว่างทางด้วย

miniP1120865

miniP1120879
Goldennnnnnnnnnnnnnn น่าร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

miniP1120882
ลุงแกชิวมากฮะ ชอบๆ

miniP1120890
ชอบบรรยากาศแบบนี้จัง

miniP1120900
เหมียวไต้หวัน

miniP1120904
ถึงแว้ววว

พอถึงแล้วปรากฏว่าเวลาเหลือ เลยขึ้นไปจุดชมวิวต่อ

miniP1120907
สัญญาลักษณ์ของทะเลสาปนี้ครับ

miniP1120912

พอลงมาจากจุดชมวิวได้แป๊บนึง รถก็มาพอดี ก็รีบวิ่งไปขึ้นรถเพื่อกลับไปเมืองไถ่จงครับ

Link:
สรุปทริปไต้หวัน
พาเที่ยวไต้หวัน #1 สวัสดี Taipei
พาเที่ยวไต้หวัน #1/2 สวัสดีเจียงไคเชค 101
พาเที่ยวไต้หวัน #1/3 สวัสดี Ximending
พาเที่ยวไต้หวัน #2 พาเที่ยวทะเลสาปสุริยัน จันทรา 1

เี่ยี่ยมครับดูแล้วดีมากเลยที่นี่ ดูมีป่าต้นไม้ติดริมน้ำ(ทะเลสาป)ด้วย

#2 By dreammagicz on 2012-09-24 00:22

น่าไปเที่ยวมากเลยนะคะ

#1 By PunPrai on 2012-09-21 09:46