หลังจากกลับมาจากอุทยานแห่งชาติ Toroko พวกเราก็กลับโรงแรม ล้างหน้าล้างตาแล้วออกมาเดินเล่นเมืองฮั่วเหลียนยามค่ำคืน

miniP1130139
โรงแรมที่ผมนอนคือห้องแถวทางด้านขวา (ที่มอเตอร์ไซค์ผ่านหน้า) ครับ

เมืองฮั่วเหลียนเนี่ย เท่าที่ผมหาข้อมูลมา ส่วนใหญ่คนมาเที่ยวจะกลับ Taipei เย็น หรือไม่ก็ค้างโรงแรม/รีสอร์ทแนวชิวๆ แนวๆ สปา+เมืองปาย ไม่ออกมาเที่ยวในตัวเมืองสักเท่าไหร่จนผมนึกว่ามันไม่มีที่เที่ยวอะไรเลย จนป้าทิพย์บอกว่าจริงๆ มีถนนคนเดิน มีร้านขายของเยอะมาก เพราะเมืองนี้มีมหาลัย ก็เลยออกมาเดินเที่ยวดู หลังจากเดินออกจากโรงแรมประมาณ 30 นาที (ไกลนะนั่น) ก็มาถึงในตัวเมืองแล้วก็หาอะไรกินกันก่อน หนึ่งในอาหารแนะนำที่อ่านเจอมาตอนหาข้อมูลคือกินหม้อไฟไต้หวัน ป้าทิพย์ก็แนะนำไปร้านนึง สั่งแล้วได้บุฟเฟ่ไอติม-น้ำ (งงป่ะ) คือสั่งหม้อไฟ 1 ที่แล้วกินไอติมไม่อั้น หม้อไฟ เค้าก็มีให้เลือกหลายอย่าง จะหมู ไก่ เนื้อ มีหมด ราคาเบ็ดเสร็จ 110 บาท ถูกมั่ก!!!! อร่อยด้วย

miniP1130147

miniP1130154
น้ำจิ้มให้เลือกมากมาย

miniP1130157
อร่อยโฮกกก

กินอิ่มแล้วก็เดินเที่ยวในตัวเมืองกัน ก็ถ่ายรูปมาให้ดูกันเรื่อยๆ ครับ

miniP1130159
ตู้เครนแบบข้างในเป็น PSP!!!

miniP1130160
แตงโมลูกใหญ่มากกกกก

miniP1130161
ข้าวมันไก่ไต้หวัน

ผมพบว่าเมืองบ้านนอกที่ในเวบและหนังสือท่องเที่ยวบอกว่าไม่มีอะไรนอกจากอุทยานแห่งนี้ อุดมไปด้วยร้านแบรนด์เนม ลดราคาเพียบ (คงเพราะลูกค้าหลักคือนักศึกษา) สุดยอด พวกร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ขาย com มือถือ รุ่นใหม่ๆ ก็เพียบเลย

miniP1130187

miniP1130184

miniP1130185

มีถนนคนเดินแบบของราคาถูกด้วยครับ เหมือนเดิมโบนันซ่า สยามบ้านเราอ่ะ

miniP1130165

miniP1130172

miniP1130183

ช่วงนี้เหมือนจะเป็นช่วงรับปริญญาของมหาวิทยาลัยที่ฮั่วเหลียนนี่ เลยมีคนถ่ายรูปชุดรับปริญญา .. ตอนกลางคืน

miniP1130180

miniP1130168
ร้านนี้ท่าทางอร่อย คนเยอะมากกก

miniP1130182
ทาโกะยากิไต้หวัน

miniP1130186
ร้านนี้ก็ดูน่ากินแฮะ

เดินๆ ไปสักพักรู้สึกว่าเริ่มไกล ก็กลับ ก็เดินชิวๆ ย้อนกลับไปทางเดิมเพราะอากาศไม่ได้ร้อนอะไรมากครับ มีแค่ต้องระวังรถนิดหน่อยเพราะรถที่นี่กว่าจะเปิดไฟเลี้ยวก็ตอนเลี้ยวแล้ว แถมขับอยู่ขวาสุดพี่แกเลี้ยวซ้ายได้หน้าตาเฉย ข้ามถนนลำบากพอดู

miniP1130163

miniP1130191
รูปสุดท้ายล่ะ ชอบรูปนี้มากที่สุดของ set เลย

กลับมาถึงโรงแรม อาบน้ำนอนแล้วก็หลับเป็นตายเลยครับ เหนื่อยมากกกก

Link:
สรุปทริปไต้หวัน
พาเที่ยวไต้หวัน #1 สวัสดี Taipei
พาเที่ยวไต้หวัน #1/2 สวัสดีเจียงไคเชค 101
พาเที่ยวไต้หวัน #1/3 สวัสดี Ximending
พาเที่ยวไต้หวัน #2 พาเที่ยวทะเลสาปสุริยัน จันทรา 1
พาเที่ยวไต้หวัน #2/2 พาเที่ยวทะเลสาปสุริยัน จันทรา 2
พาเที่ยวไต้หวัน #2/3 พานั่งรถไฟใต้หวัน
พาเที่ยวไต้หวัน #3 โดนเจ๊กหลอกที่ฮั่วเหลียน
พาเที่ยวไต้หวัน #3/2 พาเที่ยวอุทยานแห่งชาติ Toroko

big smile sad smile open-mounthed smile confused smile

#2 By (118.174.143.86|118.174.143.86) on 2014-11-05 16:02

น่าสนุกครับ

#1 By dreammagicz on 2012-10-07 01:03